Tại sao nhiều người yêu thích One Piece?

Bộ truyện tranh One Piece của tác giả Eiichiro Oda là một trong số những sản phẩm thành công nhất của nền công nghiệp truyện tranh Nhật Bản. Sau hơn 20 năm ra mắt, One Piece đã tạo nên một cơn sốt trên toàn cầu và có một lượng fan vô cùng hùng hậu. Khoảng giữa năm 2021, one piece đã bỏ xa các bộ truyện tên tuổi khác như “Naruto”, “bảy viên ngọc rồng” hay thậm chí “Doraemon” để trở thành bộ truyện manga bán chạy nhất mọi thời đại.


Dành cho những bạn nào chưa biết, One Piece được xuất bản và giới thiệu đến mọi người lần đầu tiên vào ngày 19/07/1997, đến nay đã có hơn 1000 chương và hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cũng độc giả trong thời gian tới. One Piece là câu chuyện xoay quanh về hành trình của chàng trai Luffy và các đồng đội tìm kiếm kho báu của vua hải tặc Roger. Thuộc thể loại hành động và phiêu lưu. Vậy, lý do là gì khiến One Piece được nhiều người yêu thích?
 
ONE PIECE là một bức tranh tuyệt đẹp nói về một HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG ƯỚC MƠ!
 
Mỗi nhân vật trong chuyện điều có cho mình một ước mơ cháy bỏng. Luffy có ước mơ là trở thành Vua Hải tặc và là người tìm thấy kho báu "One Piece". Ước mơ này của Luffy được truyền cảm hứng từ Shanks, Hải tặc vì cứu anh đã chịu mất một cánh tay lúc Luffy 7 tuổi. Ước mơ của Zoro là hoàn thành lời hứa với người bạn thân quá cố, trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế giới.
 
Thành viên thứ 3 của nhóm hải tặc mũ rơm là Nami. Cô là một hoa tiêu tài giỏi và cũng là một đạo tặc. Giấc mơ của Nami là vẽ toàn bộ tấm bản đồ thế giới trong One Piece. Thành viên thứ 4 là Usopp và Ước mơ của cậu là trở thành "Chiến binh dũng cảm của biển cả". Ước mơ của đầu bếp Sanji là tìm thấy vùng biển huyền thoại "All Blue" nơi có mọi loại cá trên thế giới, là thiên đường của những đầu bếp.
 
Chopper có ước mơ chữa được tất cả mọi loại bệnh tất trên đời. Nico Robin là nhà khảo cổ học của băng Mũ Rơm. Robin có ước mơ là tìm ra toàn bộ lịch sử của thế giới, hoàn thành nốt con đường của mẹ cô và các học giả Ohara còn dang dở. Franky là một thợ đóng tàu. Anh có ước mơ là đóng một con tàu có thể vượt qua mọi sóng gió của biển cả, đến được tận cùng thế giới. Ước mơ của ông Brook là được gặp lại chú cá voi Laboon năm xưa, hoàn thành tâm nguyện của băng Hải tặc Rumbar. Jinbe luôn mong muốn có thể đem lại hòa bình giữa con người và người cá.
 
Mỗi người họ điều có ước mơ cho riêng mình, họ luôn cố găn và nỗ lực để có thẻ thực hiện nó, dù có khó khăn hay nguy hiểm cũng không bao giờ bỏ cuộc. Zoro đã từng nói như thế này “Khi ta đã quyết định trở thành kiếm khách mạnh nhất thế giới, ta đã không quan tâm đến mạng sống của mình rồi. Ta là người duy nhất nói ta là kẻ ngốc!”. Hay như câu “Tớ không quan tâm là có làm được hay không. Tớ chỉ làm những gì mình muốn làm. Tớ đã muốn trở thành vua hải tặc thì tớ sẽ chiến đấu đến cùng cho dù phải chết!”


- Xem Đồng Cỏ Lau game kinh dị thuần Việt đáng mong chờ: Tại đây

 
TÌNH ĐỒNG ĐỘI
 
Tình đồng đội này ta đã bắt gặp vô số lần trong suốt bộ truyện. Tiêu biểu như lần Luffy “nổi điên” vì tên Arlong đã đối xử tàn nhẫn với Nami sau khi nhìn thấy cô khóc nức nở. Chiến đấu vì đồng đội, bất chấp hậu quả và định kiến của thế giới. được chứng minh khi Luffy và đồng đội chấp nhận chống lại cả thế giới để cứu Robin.
 
Tình bạn đó bền chặt đến nỗi không ai, không thứ gì có thể chia cắt được. Thậm chí là với Going Merry (con thuyền đầu tiên của nhóm hải tặc Mũ Rơm), con thuyền luôn ngầm được coi là một thành viên không chính thức của nhóm, nhớ lại cảnh Zoro vs Sanji tranh nhau chịu mọi đau đớn thay Luffy mà xem. Phải là một thứ tình cảm “mãnh liệt” như nào thì họ mới có thể dũng cảm làm như vậy?
 
LỜI HỨA
 
Zoro Kuina, cả hai đã hứa sẽ cùng nhau trở thành những kiếm sĩ mạnh mẽ nhất của thế giới, Nhưng rồi Kuina đã ra đi trong một tai nạn, để lại lời hứa giữa hai người vẫn còn dang dở. Zoro luôn cố gắn thực hiện lời hứa trở thành kiếm sĩ mạnh nhất theo đúng tâm nguyện mà cả hai cùng mong ước. Băng Rumba là một băng hải tặc vô cùng mạnh mẽ khi xưa của Brook. Tất cả đã có rất nhiều kĩ niệm bên nhau và với chú cá voi Laboon – một chú cá voi vô cùng yêu âm nhạc. Mọi người đã hứa là sẽ gặp lại nhau, Tuy nhiên tất cả đều đã hi sinh và chỉ còn mỗi Brook là còn sống vì trái ác quỷ, Laboon thì cùng đã lớn nhưng thương tích đầy đầu vì nó liên tục đâm đầu vào ngọn núi để phá nó, đi tìm băng Rumba. Dù cả băng đã không thực hiện được lời hứa ấy nhưng có lẽ Brook sẽ gặp lại được gặp Laboon, sinh vật mang nhiều kỉ niệm với băng Rumba.
 
Khi bắt đầu cuộc hành trình, LuffyZoro chạm trán với Mihawk, là kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới, Zoro đã thách thức anh ta. Anh biết rằng để trở thành kiếm sĩ giỏi nhất, anh sẽ phải đánh bại những kiếm sĩ giỏi nhất. Không nhận thức được sự nguy hiểm mà mình tự đặt vào, Zoro đã phải chịu đựng một sự thất bại bẽ bàng.
 
Mặc dù trong tình trạng bất tỉnh và vẫn đang chảy máu từ những vết thương gần như chí mạng, anh vẫn gọi Luffy và hứa với cậu rằng anh sẽ không bao giờ bị đánh bại nữa . Một trong những khoảnh khắc đau buồn nhất của cuộc đời, khi cận kề cái chết, Zoro đã gọi thuyền trưởng của mình, gọi Luffy là vua hải tặc, và tuyên bố rằng anh ta sẽ trở thành kiếm sĩ vĩ đại nhất trên thế giới để khiến bản thân xứng đáng là một phần của băng hải tặc của Vua Hải Tặc trong tương lai.
 
NHỮNG BÀI HỌC CUỘC SỐNG VÔ GIÁ TRONG BỘ TRUYỆN ONE PIECE
 
+ Nuôi dưỡng và chinh phục ước mơ: So với rất nhiều bộ manga khác, One Piece nắm được tinh thần của các cuộc phiêu lưu, điều mà đa số người trưởng thành hướng tới. Thế giới chúng ta sống là tập hợp của vô vàn thách thức. Chúng ta không bao giờ hài lòng với những thứ nhất định và luôn cố gắng để vươn tới tầm cao mới. Trên thực tế, khi bắt đầu, ai trong chúng ta cũng cần có trong mình một ước mơ, tuy nhiên ước mơ đó có đủ lớn đến mức thôi thúc hành động quyết liệt và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chính ta hay không lại là vấn đề khác.
 
Có một câu nói rất hay của zoro là "Khi tôi đã quyết định con đường cho mình, kẻ được nói tôi ngu ngốc chỉ có bản thân tôi mà thôi". Bài học về nuôi dưỡng và chinh phục ước mơ tôi chưa bao giờ học được rõ ràng qua sách vở, nhưng nó đã trở nên thật dễ dàng từ khi tôi có One Piece. Chúng ta cũng hãy sống như họ, hãy nỗ lực vì những ước mơ. Và hãy trưởng thành theo cách của riêng bạn.
 
+ Ý nghĩa của một gia đình: Thành viên băng Mũ Rơm bao gồm những tính cách vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là băng hải tặc này là một GIA ĐÌNH. Tình bạn, tình đồng đội, anh em trong One Piece là điều độc giả cảm nhận sâu sắc nhất. Ngay cả những vật tưởng chừng vô chi vô giác cũng là một thành viên trong gia đình. “Merry, đáy biển tối lắm. Cậu cũng sẽ cảm thấy cô đơn nên chúng tôi sẽ luôn ở bên cậu” là câu nói của thuyền trưởng Luffy khi con tàu Going Merry ‘tạm biệt’ đồng đội và hòa mình xuống lòng đại dương xanh thẳm.
 
One Piece dạy chúng ta nên làm theo những gì mình thích. Người Nhật trưởng thành đang phát mệt với cuộc sống đặt dưới áp lực của chủ nghĩa hoàn hảo. tất cả các nhân vật chính đều bị Chính phủ thế giới truy nã. Tuy nhiên, các nhân vật của chúng ta không quan tâm đến điều đó, bởi miễn là họ có nhau và được làm những gì mà họ tin là đúng, mọi thứ vẫn sẽ ổn. Vì bên cạnh họ luôn có những người bạn, những đồng đội mà chúng ta có thể gọi họ là một gia đình.
 
+ Ý nghĩa sâu sắc ẩn sau sự hài hước:  Thu hút đông đảo người hâm mộ truyện tranh, phim hoạt hình nói chung nhờ cốt truyện hài hước nhưng điều làm nên sức hút đặc biệt của One Piece chính là ở những khoảnh khắc sâu lắng, đầy cảm xúc và đôi khi là u ám. Khán giả tìm đến One Piece chắc hẳn không thể quên những giây phút hài hước, sảng khoái với từng tình tiết, tính cách của nhân vật trong truyện. Hiếm có một bộ truyện nào lại mang đến cho khán giả những tiếng cười thoải mái mà đầy ý nghĩa, sâu sắc như One Piece.
 
+ Độc giả trưởng thành cùng bộ truyện:  One Piece được phát hành đều đặn từ năm 1997. Điều này lý giải tại sao nhiều người Nhật trưởng thành được coi là lớn lên cùng bộ truyện và do đó dành cho nó một tình cảm trân trọng đặc biệt hơn so với lớp độc giả trẻ.
 
NHỮNG CÂU NÓI BẤT HỦ TRONG ONE PIECE
 
One Piece đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Không chỉ bằng những tình tiết hấp dẫn, những trận đấu gay cấn hay tình tiết hài hước, mà ẩn sâu bên trong đó còn là những bài học sâu sắc, đầy tính nhân văn mà tác giả đã gửi gắm qua những câu nói bất hủ trong One Piece. Có thể nói một trong những thành công có sức lay động lòng người và lấy đi bao nước mắt của người xem chính là những khoảnh khắc các thuyền viên băng Mũ Rơm nói lên tâm tư, ước mơ cháy bỏng của chính mình. Để rồi bao khát khao cháy bỏng, bao nhiệt huyết đam mê đó đã cô đọng thành những câu nói sâu sắc truyền lửa cho bao thế hệ trẻ chúng ta.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn