Poster dùng để làm gì?

Poster là một ấn phẩm rất đổi quen thuộc đối với đa số chúng ta, nó xuất hiện ở nhiều nơi và trong các linh vực như: Marketing, thiết kế,...Trong bài viết này, các bạn hãy cùng Ultrexshare tìm hiểu về khái niệm của Poster, cũng như tìm hiểu xem Poster dùng để làm gì và có khác biệt gì so với các ấn phẩm truyền thông khác nha.

1. Poster là gì?
Poster là một trong số các sản phẩm của ấn phẩm truyền thông, có một tên gọi quen thuộc hơn đó là "các tấm áp phích". Poster dùng để kết hợp giữa 2 mảng thiết kế và in ấn. Nhằm mục đích truyền tải thông tin, thông điệp của doanh nghiệp đến với các khách hàng của mình thông qua việc sử dụng hình ảnh.

poster-la-gi

Chúng ta sẽ hay nhìn thấy những tấm Poster được đặt hoặc được phát ở những nơi có nhiều người qua lại như: rạp chiếu phim, bến xe, trường học,...Để thu hút được mọi người được dễ dàng hơn.

2. Poster dùng để làm gì?
Poster dùng để dán cố định vào các giá đỡ hoặc bỏ vào các khung có hình chữ nhật hoặc cầm tay. Poster được dùng để truyền tải thông điệp, nội dung, thông tin cần thiết của doanh nghiệp đến với người xem và người tiêu dùng, bằng việc tập trung sự chú ý vào một hình ảnh to lớn đi kèm với một nội dung dễ nhớ. 

poster-dung-de-lam-gi

Bên cạnh đó thì Poster còn là sự kết hợp của typography, văn bản, hình ảnh, màu sắc và bố cục để tạo nên một sự ấn tượng, tò mò, để thu hút sự chú ý đến từ các khách hàng.

3. So sánh sự khác biệt giữa Poster và Standee
Poster và Standee có điểm giống nhau mà cũng có điểm khác nhau, giống nhau là cùng dùng để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nhưng Standee có kích thước hình chữ nhật dài, chiều rộng chỉ bằng một nửa của chiều dài. Kích thước này dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người hơn mà con phù hợp với tầm mắt của người xem.


Thông thường thì Standee sẽ được treo trên khung phù hợp với kích thước của nó. Standee được đặt ở nơi có nhiều người qua lại, dễ thấy như: trước cửa ra vào, trước quầy bán hàng hoặc là trong buổi workshop,... Với hình thức Standee, doanh nghiệp sẽ tập trung vào giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, sự kiện và thường đi kèm với thời gian, địa điểm cụ thể. 

4. Poster trong Marketing

Poster là một hình thức quảng bá ít tốn kém chi phí, nó còn là công cụ giúp doanh nghiệp giao tiếp hiệu quả với khách hàng của mình thông qua hình ảnh. So với các hình thức quảng cáo khác như: đài truyền hình, đài phát thanh,... thì chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads,... bằng Poster tương đối nhỏ.


Bên cạnh đó, khi các doanh nghiệp đặt Poster đúng vị trí sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của người xem tham gia ở các sự kiện, giúp họ tìm hiểu hay trải nghiệm các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì thế, Poster được xem là một hình thức quảng cáo hiệu quả để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình đến công chúng. Vì những lợi ích đó mà poster ngày càng được sử dụng phổ biến trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là được sử dụng nhiều trong các chiến dịch Marketing.

        Đọc thêm: Những nguyên tắc chọn Font chữ trong thiết kế

Hy vọng bài viết này của Ultrexshare sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về khái niệm và cách sử dụng poster hiệu quả và thu hút người xem. Các bạn đừng quên chia sẻ nếu bạn thấy bài viết này hay nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn