Điện thoại tự nhiên tắt nguồn mở không lên phải làm sao?

Bạn đã bỏ ra rất nhiều tiền để sỡ hữu cho mình một chiếc điện thoại xịn xò, bạn đã vui vẻ và hào hứng khi được trải nghiệm một chiếc điện thoại mới. Thì bỗng chốc nó lại biến thành sự lo lắng vô cùng khi đột nhiện thấy nó bị sập nguồn và mở không lên. Thật là tồi tệ đúng không nào. Trong bài viết này mình sẽ đưa ra một số cách có thể giúp bạn xem rằng Điện thoại tự nhiên tắt nguồn mở không lên phải làm sao nhá.


1. Kiểm tra điện thoại xem có hư hại vật lý nào không
- Có hư hỏng do làm rơi không: Đầu tiên, bạn hãy nhớ xem trong quá trình sử dụng, bạn có làm rơi điện thoại hay không và nếu có thì điện thoại có hư hỏng gì không. Đặc biệt bạn hãy kiểm tra xem pin điện thoại của bạn có bị phồng lên hay không. Nếu có thì bạn đừng cố gắng khởi động điện thoại nữa, thay vào đó bạn hãy mang điện thoại đến trung cửa hàng gần nhất hoặc trung tâm bảo hành để kiểm tra sửa chữa nếu còn trong thời hạn.

- Có bị vào nước không: Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhìn qua khe để Sim hoặc khe cắm sạc xem có động nước không. Nếu phát hiện hiện ra bất kỳ vấn đề nào bạn cũng nên mang điện thoại của mình đến nơi sữa chữa.

- Điện thoại hoạt động nhưng màn hình hỏng: Bạn hãy thử ấn giữ nút nguồn lâu để tắt, sau đó khởi động lại. Bạn hãy thử kiểm tra xem điện thoại có rung trong lúc khởi động không nhé.

- Gọi điện thoại từ một thiết bị khác: Bạn hãy thử dùng thiết bị khác để để gọi vào điện thoại của bạn xem. Nếu bạn nghe điện thoại đổ chuông nhưng màn hình không lên thì chính xác, điện thoại của bạn cần một cái màn hình mới.

2. Thử sạc pin cho điện thoại
Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu, có thể điện thoại của bạn đã hết pin trong lúc bạn không sử dụng. Bạn hãy thử cắm sạc, nếu điện thoại không sáng lên ngay thì hãy cắm sạc và chờ khoảng 15 phút trước khi mở nguồn lên nhá.

Nếu cách này không thành công, thì cũng không ngoại trừ khả năng bộ sạc của bạn cũng bị hỏng. Bạn  hãy thử cắm sạc điện thoại với một bộ sạc khác nha. Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra cổng sạc xem có bụi bám vào hay không, nếu có bạn có thể dùng bộ vệ sinh điện thoại hoặc một que tăm để vệ sinh và thử sạc lại điện thoại nha.

3. Khôi phục cài đặt gốc
Nếu bạn vẫn chưa thành công trong việc mở lại nguồn điện thoại, thì e rằng bạn phải khôi phục lại toàn bộ dữ liệu gốc của điện thoại. Tùy vào các nhà sản xuất mà sẽ có các cách khác nhau nhưng đừng lo, Ultrexshare.com sẽ giúp bạn.

- Trên điện thoại Iphone: Bạn hãy cắm cáp USB vào máy tính hoặc laptop và mở iTunes lên, bước tiếp theo tất nhiên rồi đó bạn hãy làm theo các bước được hiển thị trên màn hình để bắt đầu Chế độ khôi phục cài đặt gốc. Khi biểu tượng xuất hiện hãy chọn Khôi phục Iphone để xóa sạch dữ liệu.

- Trên điện thoại Android: Bạn hãy vào cài đặt, vào chỗ Sao lưu và đặt lại, tùy vào điện thoại khác nhau mà sẽ có những phím tắt riêng để đến đó nhanh hơn, còn không thì bạn có thể làm theo cách của mình. Khi đã vào đến Chế độ khôi phục, bạn hãy kéo xuống bên dưới và chọn Xóa dữ liệu/ Khôi phục cài đặt gốc để bắt đầu quá trình và chờ kết quả.

4. Sữa chữa tại cửa hàng hoặc các trung tâm bảo hành
Nếu như các cách bên trên vẫn chưa mang lại hiệu quả thì cách cuối cùng là bạn hãy mang chiếc điện thoại của mình đến các cửa hàng hoặc trung tâm bảo hành để nhận được tư vấn và sữa chưa nhanh chóng nha.

        Đọc thêm: Top 4 xe máy tiết kiệm xăng 2023

Hy vọng bài viết này của Ultrexshare sẽ mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về khái niệm và cách sử dụng poster hiệu quả và thu hút người xem. Các bạn đừng quên chia sẻ nếu bạn thấy bài viết này hay nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn