Top 4 xe máy tiết kiệm xăng nhất 2024

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều lựa chọn khi nghĩ đến những mẫu xe máy tiết kiệm xăng. Ở thời buổi mà giá xăng, giá dầu đã bắt đầu tăng trở lại, thì ngoài việc giá rẻ, tiện dụng, bền đẹp với nhiều người đang chuẩn bị mua xe máy hiện nay, thì việc tiết kiệm nhiên liệu cũng là yếu tố quan trọng.

top-4-xe-may-tiet-kiem-xang-2023

Với việc công nghệ ngày càng phát triển, thì các hãng xe luôn tập trung cho ra mắt những mẫu 
xe máy tiết kiệm xăng nhắm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong tất cả các phân khúc khác nhau. 
Dưới đây là mình sẽ đưa ra 4 mẫu xe máy phổ thông "uống" ít xăng và đang được ưa chuộng tại Việt Nam:

1. Yamaha Sirius Fi
Yamaha Sirius Fi 2023 tại thị trường xe số Việt Nam được coi là mẫu xe số duy nhất của nhà YAMAHA năm trong Top 4 xe máy tiết kiệm xăng nhất vì dòng xe này đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng cả nước. Yamaha Sirius FI 2023 là cái tên không thể thiếu trong phân khúc những chiếc xe số tiết kiệm xăng. Nói về yếu tố ngoại hình, thiết kế, thì mẫu xe này được đánh giá là mềm mại và hiện đại hơn. Còn về mặt động cơ, xe được trang bị khối động cơ xylanh đơn, 4 thì, 2 van SOHC, dung tích là 115cc và được làm mát bằng không khí.

yamaha-sirius-fi-2023
Ảnh Yamaha-Sirius-Fi-2023 - Nguồn: Banker.vn

Yamaha Sirius FI 2023 là mẫu xe máy trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi thế hệ mới, giúp nó tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Yamaha Sirius Fi được ghi nhận chỉ ở mức 1,65 lít cho 100km đường đi. Trên thị trường hiện nay, mẫu xe này đang bán chính hãng với 3 phiên bản phanh cơ, phanh đĩa và vành đúc.

2. Honda Wave Alpha
Đứng vị trí thứ 2 trong các dòng xe máy tiết kiệm xăng không ai khác là Wave Alpha hãng HONDA. Chính dòng xe này đã giúp hãng Honda chiếm khoảng 60% thị phần xe máy ở Việt Nam. Honda Wave Alpha rất được lòng những người tiêu dùng ở Việt Nam vì động cơ êm ái và bền bỉ, giá cả hợp lí.

honda-wave-alpha-2023
Ảnh Honda Wave Alpha 2023 - Nguồn: VietNamBiz

Honda Wave Alpha trang bị động cơ 4 thì 1 xylanh, được làm mát bằng không khí, dung tích là 110cc; sản sinh công suất 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 8,44 Nm tại 5.500 vòng/phút. Với động cơ này, theo công bố từ nhà sản xuất, Honda Wave Alpha có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 1,72 lít cho 100 km đường đi.


3. Honda Vision 2023
Trong phân khúc các dòng xe máy tiết kiệm xăng thì chúng ta không thể không nhắc đến xe tay ga Vision 2023 hiện là mẫu xe máy tiết kiệm nhiên liệu bán chạy nhất Việt Nam. Đây là cái tên duy nhất của nhà Honda góp mặt trong danh sách các loại xe tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay. Xe có mức tiêu thụ xăng tương đối ổn định ở mức 1.88 lít xăng cho 100km đi đường.
honda-vision-2023
Ảnh Honda Vision 2023 - Nguồn: danhgiaXe.com

Honda Vision 2023 đã được nhà sản xuất trang bị động cơ eSP thế hệ mới, giúp xe gia tăng độ bền, vận hành tốt và chắc chắn rồi không thể thiết tiết kiệm xăng hiệu quả. Cụ thể: eSP sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu đến 30% so với các phiên bản tay ga thế hệ cũ. Ngoài ra, thì Honda Vision 2023 cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI cũng giúp vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. 

4. Honda Future 125 Fi
Đứng vị trí thử 4 trong bảng những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay thuộc phân khúc xe số tại Việt Nam, cái tên Honda Future 2023 là một trong những mẫu xe được người dùng yêu thích bởi thiết kế nam tính và có dung tích 125cc cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Trên thị trường hiện nay mẫu xe này được bán chính hãng với 2 tùy chọn là bánh căm và bánh mâm. 

honda-future-125-fi-2023
Ảnh Honda Future 125 Fi 2023 - Nguồn: Vietnamnet

Xét về tính tiết kiệm xăng, Honda Future 125 Fi được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích 125cc, có hệ thống làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 9,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Honda Future là 1,54 lít cho 100 km đường đi, đồng nghĩa dòng xe được coi là thấp hơn cả dòng Wave Alpha.

Trên đây là Những mẫu xe máy tiết kiệm xăng nhất hiện nay 2023 tại Việt Nam, mong bài viết này sẽ mang lại thông tin hữu ích cho các bạn, để các bạn có thể lựa chọn được cho mình một mẫu xe máy phù hợp nha. Cảm ơn và hẹn gặp lại!

Theo dõi Ultrexshare.com để theo dõi các bài viết hay ở các lĩnh vực khác nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn