Sạc dự phòng có nổ không? Cách phòng tránh nổ sạc dự phòng

Sạc dự phòng là một thiết bị vô cùng phổ biến và được nhiều người sử dụng bởi sự tiện lợi mà nó mang lại. Sạc dự phòng được coi là "kẻ giải cứu" khi điện thoại hết pin, cần sạc pin gấp nhưng bạn không thể cắm sạc trực tiếp được. 



Sạc dự phòng có nổ không?
Tất nhiên câu trả lời là có, tuy rằng tiện lợi nhưng hiện nay có rất nhiều những sự cố đáng tiếc xảy ra sạc dự phòng phát nổ gây hư hỏng nặng và nguy hiểm đến người sử dụng. Vậy nguyên nhân vì sao sạc dự phòng nổ? Sử dụng sạc dự phòng thế nào cho đúng? Làm thế nào để ngăn chặn vụ nổ ngân hàng điện? Làm thế nào để ngăn chặn vụ nổ ngân hàng điện? Hãy cũng mình giải đáp ngay bên dưới đây nha.

1. Nguyên nhân nào làm sạc dự phòng nổ?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến sạc dự phòng phát nổ được các chuyên gia đưa ra, mình sẽ liệt kê ra một số ở bên dưới đây cho các bạn nắm rõ như sau:

- Sử dụng sạc dự phòng kém chất lượng.
- Cắm sạc pin liên tục trong thời gian dài.
- Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng.
- Sạc và xả pin cùng một lúc.
- Sử dụng sạc dự phòng bị lỗi hoặc đã từng bị rơi vỡ.
-.....

  • Cách tối ưu cách sử dụng sạc dự phòng qua đèn báo LED: Xem ngay
  • Tham khảo các mẫu sạc dự phòng chất lượng: Tại đây

Bên trên là một số nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc sạc dự phòng phát nổ, phần tiếp theo của bài viết này sẽ là cách để chúng ta hạn chế được những sự cố đáng tiếc này xảy ra.

2. Các cách phòng tránh sạc dự phòng phát nổ
Việc sử dụng sạc dự phòng không đúng cách luôn để lại nguy cơ tiềm ẩn chát nổ cực kỳ cao, gây thiệt hại nghiệm trọng đến tài sản và đặc biệt là sự khoẻ của người sử dụng. Dưới đây mình sẽ đưa ra một số phương pháp sử dụng sạc dự phòng đúng cách để đảm bảo việc kéo dài tuổi thọ của sạc dự phòng cũng như đảm bảo an toàn cho sức khoả và tài sản của bạn.

cach-de-phong-sac-du-phong-phat-no


Hạn chế sạc và sử dụng điện thoại cùng lúc
Hầu như hiện tại có rất nhiều người vừa dùng sạc điện thoại bằng sạc dự phòng vừa tiếp tục sử dụng diện thoại. Mọi người đều nghĩ rằng sạ dự phòng là "cứu tinh" cho điện thoại trong trường hợp khẩn cấp mà ta không thể sạc điện thoại bằng phương pháp thông thường được.

Không sạc và xả pin sạc dự phòng cùng lúc
Một trong những nguyên tắc bắt buộc để sử dụng sạc dự phòng an toàn là bạn không thể sạc và xả pin cùng lúc, cụ thể hơn là bạn không thể vừa sạc cho sạc dự phòng vừa dùng nó để sạc cho thiết bị khác. Điều này bắt buộc sạc dự phòng phải hoạt động liên tục khiến nó tăng nhiệt độ đột ngột, dẫn đến quá nhiệt và từ đó tăng cao khả năng cháy nổ.

Không cắm sạc quá lâu cho sạc dự phòng
Một phần nguyên nhân khiến sạc dự phòng phát nổ là do bị quá tải nhiệt khi chúng ta sạc trong thời gian quá dài. Quá trình sạc pin cho sạc dự phòng luôn phát sinh nhiệt nên việc sạc pin cho sạc dự phòng trong thời gian dài sẽ khiến nhiệt độ tăng cao. Không may nhiệt độ không ổn định và mạch điện bên trong không ngắt được thì việc hư hỏng nghiêm trọng là điều không thể tránh khỏi. 

Hạn chế sạc điện thoại trong cốp xe
Có rất nhiều người có thói quen sạc điện thoại tỏng cốp xe để tận dụng thời gian thời gian sạc điện thoại. Tuy nhiên nó không hề tốt chút nào, khi di chuyển xe sẽ toả ra nhiệt độ cao kết hợp với nhiệt độ bên trong cốp sẽ khiến sạc dự phòng nóng lên và dễ gây ra cháy nổ.

Chọn mua sạc dự phòng chính hãng và chất lượng
Một điều đặc biệt quan trọng khi sử dụng sạc dự phòng là mình khuyên các bạn nên mua sản phẩm chính hãng, tuy giá sẽ hơi cao nhưng bù lại nó mang lại một chất lượng cao hơn hoàn toàn so với các sản phẩm trôi nổi kém chất lượng.

Vừa rồi mình đã chia sẽ nhưng nguyên nhân làm cho sạc dự phòng phát nổ và cách phòng tránh, hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn trong quá trình sử dụng sạc dự phòng. Hãy theo dõi Ultrexshare.com để theo dõi các bài viết hay ở các lĩnh vực khác nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn