Kiểm tra cà vẹt xe máy online được không?

1. Cà vẹt xe là gì?
Cà vẹt hay còn gọi là Giấy đăng ký xe, là giấy tờ để chứng minh chủ sỡ hữu của chiếc xe, là cơ sở pháp lý để tránh những tranh chấp về tài sản đồng thời còn là giấy tờ quan trọng để xuất trình khi có yêu cầu hay khi vi phạm giao thông.

thu-tuc-lam-lai-ca-vet-xe-may

Trong trường hợp xe bị mất cắp hoặc bị thay đổi thông tin như số khung, số máy thì cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào cà vẹt xe để tìm kiếm xe và điều tra được đối tượn đã trộm cắp tài sản.

2. Cách nhận biết cà vẹt xe thật và giả
Hiện nay thì việc làm giả cà vẹt xe đã trở nên khá phổ biến, đặc biệt là những nơi tập trung đông dân cư như là ở các thành phố lớn: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,...Để tránh những rủi ro không đáng thì mỗi chúng ta đều nên cảnh giác và tìm hiểu các cách để phân biệt cà vẹt xe thật và giả. Bên dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số cách sau để các bạn tham khảo:

- Kiểm tra phôi và huy hiệu:
  + Cà vẹt thật: Những hoa văn trên phôi và huy hiệu được in chất lượng cao, sắc nét và rất dễ nhìn. Khi chúng ta chiếu tia UV vào thì sẽ thấy huy hiệu ngành hơi nổi len.
  + Cà vẹt giả: Hoa văn trên phôi và huy hiệu in với chất lượng kém, thông tin không được rõ ràng, bị mờ và bị nhoè.

ca-vet-xe-may

- Kiểm tra thông tin trên cà vẹt:
  + Cà vẹt thật: Tất cả các thông tin in lần đầu như tên chủ xe, địa chỉ, nhãn hiệu, số máy, số khung đều được in lazer vô cùng sắc nét và khoanh màu xanh lá. Những thông tin in lần hai sẽ được in kim và khoanh màu vàng.
   + Cà vẹt giả: Toàn bộ thông tin trên đều chỉ được in lazer.

3. Kiểm tra cà vẹt xe máy online được không?
Kiểm tra những thông tin vè nguồn gốc xe như: biển số xe, chủ sỡ hữu cũ, màu sắc xe, só máy, số khung khi đăng ký so với hiện tại,...Là một trong những kinh nghiệm khi mua xe máy cũ được các chuyên gia và những người dùng thực tế chia sẽ. Bởi vì việc check nguồn gốc xe máy trước khi mua là điều vô cũng cần thiết, cụ thể như sau: 

- Tránh được tình trạng giả mạo biển số xe, xe máy trộm cắp hay là xe từng gây tai nạn.
- Giúp nắm rõ được tuổi thọ sử dụng của xe cũ, từ đó định giá xe được chính xác hơn.
- Xác định được nguồn gốc xe, đặt biệt là xem xe có chính chủ hay không.
- Việc tra cứu nguồn gốc xe máy online hiện nay chưa được Cục đăng kiểm Việt Nam chia sẽ dữ liệu. Vì vậy, khách hàng chỉ có thể đến trực tiếp Cục đăng kiểm Việt Nam để thực hiện việc kiểm tra biển số xe. Gồm có 2 cách như sau:




Cách 1: Chủ phương tiện trực tiếp đến Cục đăng kiểm Việt Nam để xin cấp lại giấy chứng nhận biển số xe, sau đó tiến hàng kiểm tra lại thông tin cung cấp có chính xác hay là không. Cách kiểm tra này tuy đảm bảo được tính chính xác nhưng lại mất khá nhiều thời gian và thủ tục rườm rà.

Cách 2: Kiểm tra nguồn gốc xe máy thông qua trung tâm thám tư điều tra biển số xe máy. Với cách này thì việc kiểm tra thông tin biển số cũng có kết quả chính xác cap. Nhưng bù lại thì chi phí của cách này không hề thấp.

*Lưu ý: với trường hợp người sử dụng xe có giấy đăng ký xe không chính chủ mà bị mất. Khi làm thủ tục cấp lại thì phải tìm chủ cũ của xe để nhờ họ nộp hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc ký giấy ủy quyền để làm thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký xe tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vấn đề “Kiểm tra cà vẹt xe máy online được không? đã được chúng tôi giải đáp thông qua bài viết trên. nếu có bất kỳ thắc mắc nào có thể bình luận bên dưới để được hỗ trợ sớm nhất nha.
Theo dõi Ultrexshare.com để theo dõi các bài viết hay ở các lĩnh vực khác nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn