Đồng Cỏ Lau: Game kinh dị thuần Việt đáng mong đợi

Game kinh dị thuần Việt Đồng Cỏ Lau sau bao ngày chờ đợi đã ra phần prologue chính thức, thì sau khi trải nghiệm qua trò chơi thì mình muốn cùng các bạn phân tích thử xem tựa game có những điểm thú vị nào và đánh giá những điểm cộng và điểm hạn chế của tựa game "Một người làm" này nha.

Bìa ảnh Đồng Cỏ Lau Prologue
Thumanail của Đồng Cỏ Lau Prologue

1. Giới thiệu Đồng Cỏ Lau:
Đồng Cỏ Lau (The Reed Field) do studio Quasar Art sản xuất, đây là một studio game indie nên chỉ có duy nhất một người phát triển chính là lập trình viên Nguyễn Quốc Khang. Game lấy bối cảnh làng quê và phong tục, tập quán ở miền Tây Nam Bộ của Việt Nam.

Được biết, trò chơi lấy đề tài kinh dị tâm linh từ những câu chuyện truyền miệng hay truyền thuyết dân gian ở miền Tây Nam Bộ. Đồng Cỏ Lau hứa hẹn mang đến trải nghiệm kinh dị nhưng không kém phần gần gũi với chúng ta, đặc biệt là những người sinh ra ở miền Nam, lớn lên với những câu chuyện kinh dị được những người thân kể lại.

2. Đánh giá về bản chính thức:

  • Điểm cộng:
- Điểm cộng đầu tiên: Điểm được cải thiện nhiều nhất và tốt nhất trong bản chính thức này là yếu tố đồ hoạ. Theo như chia sẽ của anh Quốc Khang thì lần này họ đã đập đi xây lại hoàn toàn, với việc đồ hoạ và lối chơi được tối ưu thì đây là một điểm cộng rất lớn. Còn về mặt cốt truyện thì cái chất Nam bộ đặc trưng vẫn được thể hiện rõ ràng như bản game trước. 

- Điểm cộng thứ hai: Mình đánh giá rất cao là dù chưa ra mắt nhưng game này đã có đầy đủ các yếu mà một trò chơi cần có, đó là người chơi thể tự điều chỉnh ánh sáng, hay các phím tắt. Bạn có thể điều chỉnh trực tiếp trong lúc chơi mà không cần phải thoát ra ngoài màn hình chính. Những chi tiết vô cùng nhỏ này đã được Quasar Art rất chú ý đến.

Một phân cảnh trong game Đồng Cỏ Lau
Cảnh mộ trong game Đồng Cỏ Lau - Nguồn: Quasar Art Studio

- Điểm cộng thứ ba: Đồng Cỏ Lau là một trong số ít những tựa game không xây dựng theo kiểu hù doạ con ma bất thình lình nhảy xổng ra màn hình. Thay vào đó, game đã chọn cách tiếp cận người chơi bằng những hình ảnh quá đổi quen thuộc của miền Tây Nam bộ như những tiếng ếch, nhái, dế kêu những tán cây ổi, cây dừa kêu xoà xoạc bên cạnh những đống lửa hay những bó nhan khỏi bay cắm giữa đồng. Không có những tiền gáo thét đại trà quen thuộc không có bất kì hồn ma nào xuất hiện hù doạ nhưng Đồng Cỏ Lau đã làm tốt trong việc làm tôi thấy rén khi trả nghiệm trò chơi.

- Điểm cộng thứ tư: Ngoài phần đồ hoạ được đầu tư hơn thì có thêm một điểm mình thấy rất đáng khen là phần âm, đầu tiên lồng tiếng rất được chăm chút. Tạo cho mình cảm giác quen thuộc, chân thực vì mình cũng là người con miền Tây. Cái còn lại là về phần âm nhạc, mình thích bài hát được sử dụng trong trò chơi, các sound effect rất phù hợp với bối cảnh. 

  • Điểm trừ:
- Điểm trừ đầu tiên: Mình thấy cách sắp xếp màn chơi của Đồng Cỏ Lau khá rối não nhưng lại không có một hướng dẫn cụ thể, làm mình có phần hơi mơ hồ và đôi chút mệt mỏi. Rất mong Quasar Art sẽ cải thiện ở điểm này.

Ảnh chuẩn bị xảy ra màn tai nạn trong game Đồng Cỏ Lau
Nơi chuẩn bị xảy ra vụ tại nạn trong game Đồng Cỏ Lau

- Điểm trừ thứ hai: Cái này thì mình thấy thắc mắc thôi nha, là đoạn mà hiện trường xảy ra vụ tai nạn sau lại có các cái quan tài (hòm theo cách gọi miền Tây) ở đó. Nếu như muốn thể hiện rằng đây là hiện trường của một vụ tai nạn chết người thì mình nghĩ có thể để luôn cái chứng minh nhân dân lên chỗ thi thể, như vậy mình thấy sẽ tránh gây khó hiểu. 

3. Tổng kết:

Túm cái váy lại thì mình nhắc lại bài viết này chỉ là nhận xét cả nhân của mình sau khi trải nghiệm trò chơi. Nên có thể nó sẽ không đúng và gây khó chịu với các bạn, rất mong các bạn bỏ qua. Tôi Đồng Cỏ Lau là một tựa game kinh dị thuần Việt rất đáng mong đợi trong thời gian tới đây. Hy vọng ở bản phát hành chính thức ổn thoả hơn nữa.

Thôi thì tiệc nào cũng đến lúc tàn, bây giờ tôi lại phải đi thai bỉm và cho con uống sữa rồi, không chơi game và tám với anh em được nữa. Mong là bài viết này hữu ích với các bạn, hẹn gặp lại trong các bài viết sau. Có bấy kỳ ý kiến đóng góp nào các bạn có thể bình luận ở bên dưới cho tụi mình biết nha.

Theo dõi Ultrexshare.com để theo dõi các bài viết hay ở các lĩnh vực khác nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn